Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác các tài liệu trên Blog Lương Điệp, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "luongdiep". (Ví dụ: giáo án toán 6 luongdiep). Tìm kiếm ngay
3504 lượt xem

Sửa lỗi màn hình xanh do xung đột driver card màn hình (VGA)

Lỗi màn hình xanh do xung đột driver card màn hình (VGA) là một trong số những lỗi phổ biến. Khi lỗi màn hình xanh xuất hiện kèm theo các file atikmpag.sys, nvlddmkm.sys, igdkmd*.sys là máy tính đang bị xung đột driver (không tương thích) VGA. Để khắc phục thì bạn cần phải gỡ bỏ driver card màn hình một cách triệt để.

Cách sửa lỗi màn hình xanh do xung đột driver card màn hình (VGA)

Công cụ để sửa lỗi màn hình xanh do xung đột card màn hình là Display Driver Uninstall (DDU). Phần mềm này giúp bạn gỡ bỏ hoàn toàn driver VGA xung đột (kể cả khóa Registry, các file liên quan). Ngoài ra bạn cũng có thể gỡ và cài lại driver xung đột theo bài này.

Bước 1: Tải phần mềm Display Driver Uninstaller (DDU)

Tải phần mềm DDU: Link Trang chủ / Link dự phòng

Phải ngắt kết nối Internet hoặc hoàn toàn chặn Windows Update khi chạy DDU cho đến khi bạn cài đặt lại driver mới.

Trong trường hợp máy tính không vào được Windows thì bạn có thể tải phần mềm trên máy khác sau đó vào chế độ Safe mode để chạy phần mềm. Còn trường hợp máy tính vào được Win thì chạy phần mềm luôn trên Windows nhé.

Chú ý rằng, khi máy tính bạn chơi game bị giật thì cũng có thể áp dụng cách này để gỡ bỏ và cài lại mới driver vga.

Tải xong, bạn giải nén và chạy file Display Driver Uninstaller.exe. Tại mục Lauch Option, bạn cần chọn Safe mode. Sau đó chọn nhấp chuột vào Reboot to Safe mode để khởi động lại máy tính và vào chế độ Safe. Lưu ý: lưu các chương trình đang mở trước khi chọn Reboot to Safe mode.

Bước 2: Vào chế độ safe mode

Máy tính sẽ khởi động lại và vào chế độ Safe mode. Hoặc bạn có thể vào luôn chế độ Safe mode để chạy phần mềm nhé.

Bước 3: Sửa lỗi màn hình xanh do xung đột driver card màn hìnhGA)

Sửa lỗi màn hình xanh do xung đột driver card màn hình vga với DDU

Mục số 1: Chọn loại card màn hình (VGA) của bạn là AMD, Nvidia hay Intel

Mục số 2: Chọn để gỡ sạch driver card màn hình (VGA) và khởi động lại máy tính

Khi gỡ sạch driver VGA thì lỗi màn hình xanh do xung đột card màn hình sẽ được khắc phục. Bạn cần phải cài lại driver VGA chuẩn từ trang chủ Laptop hoặc mainboard. Riêng với Windows 10, bạn cần chặn việc tự động cài đặt driver lại theo hướng dẫn này.

Bước 4: Cài mới driver VGA

Với AMD thì bạn truy cập vào trang Suport AMD, nếu muốn tự động phát hiện và cài đặt thì bạn chọn Automatic detect. Còn muốn cài driver thủ công thì bạn phải chọn đúng loại VGA AMD của mình. Với Nvidia thì bạn truy cập vào trang Geforce, click vào download ở mục Automatic driver updates nếu muốn cài driver tự động. Với Intel thì bạn vào trang download vga intel. Riêng với Laptop thì bạn nên vào trang chủ của hãng Laptop để tải driver card màn hình.

Nguồn tin: anh-dv.com

 

0 0 votes
Đánh giá bài viết

Thông báo: Blog Lương Điệp (luongdiep.com) là nơi chia sẻ Template Powerpoint; Trò chơi Powerpoint; Tài liệu Giáo dục; Bài giảng điện tử; Giáo án điện tử; Đề thi: học tập trực tuyến, ... miễn phí, phi lợi nhuận.

Nếu bạn sở hữu file do bản quyền thuộc về bạn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để chúng tôi tháo gỡ theo yêu cầu. Xin cám ơn!

Bài viết mới cập nhật:

Theo dõi
Thông báo về
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x